Wednesday, January 15, 2014

Jayson Gainza offers marriage advice for Melai Cantiveros and Jason Francisco

Jayson Gainza said he is lucky to have been chosen for the part of Toni Gonzaga's persistent admirer in Home Sweetie Home. “Napakasuwerte na napasama ako dito. Unang nalaman ko akala ko niloloko lang nila ako na may bago akong show. Yun pala, ako yung naghahabol kay Toni dito tapos dun na iikot yung storya ng character ko na si JayJay,” he said.
Jayson Gainza
Jason admitted he was nervous during his first taping day with the show's lead stars Toni and John Lloyd Cruz. “Kinakabahan ako nung una kasi inisip ko kailangan one take lang ito. Kailangan magawa ko. Sa kakaisip ko ng ganun, lalo akong nagkakamali. Minsan nahihiya rin ako sa kanila. Nangangapa-ngapa ako pero nung nakakadalawang taping na medyo umokay na,” he revealed.

With another project that involves comedy, Jason said it is not true that beign a comic has become easier for him.“Hindi, nahihirapan pa rin ako pag minsan kasi nga ang comedy kasi timing eh. Sa comedy kasi kailangan yung mga nasa paligid mo mapatawa mo, yung mapahagikgik mo lang. Pag hindi mo nagawa na yun mga nasa paligid mo hindi natawa, parang masakit para sa ‘yo kaya kailangan timing din. Tapos pag mga unang sabak ko tpos bago yung director kinakabahan pa rin ako, ganun,” he explained.

Jason also talked about the recent wedding between his Banana Split co-star Melai Cantiveros and Jason Francisco. He offered his own advice on a keeping a happy mariage. “Nagkakausap pa rin kami ni Melai. Si Jason hindi ko pa nakakausap kasi busy nga nung nakausap ko si Melai sa grocery kasi busy nga siya nun sa paghahanda sa kasal nila. Ang advice ko sa kanila kumbaga kung magka-problema man sila, pag-usapan nila na huwag sila tutulog na magkaaway sila kasi kailangan open communication naman talaga yung kapag mag-asawa na kayo tapos kumbaga kung anong ginagawa nila nugn girlfriend-boyfriend sila, gawin pa rin nila para kumbaga manumbalik at saka manatili yung kilig pa rin. Kasi yun yung ginagawa pa rin namin ng misis ko kaya yun ang ipapayo ko sa kanila,” he shared.

When asked what he thinks of Melai and Angelica Panganiban finally making amends last Christmas, Jason said he believes the two ladies can still become the closest of friends again. “Nasa sa kanila naman yun eh. May sari-sarili silang pananaw, opinyon, buhay pero feeling ko naman maaayos pa rin yan kasi ang tagal din naman ng pinagsamahan ni Melai at ni Angelica. Sana maayos na,” he said.

The 33-year-old comedian said he enjoyed the holidays where he went to Pico de Loro and then back to his hometown in Batangas with his family. “Madami akong dapat ipagpasalamat sa 2013, madami ding dapat na ngayon kailangan may bago ulit akong matuklasan na character para hindi naman laging ganito or ganyan lang. Sana may bago ulit na project na dumating na tatata k pa rin, kumbaga mabibigyan ko ng magandang trabaho. Sana magkaroon ng ganun. Sa mga resolution naman, sana ma-lessen ko na yung hindi agad akong bumabangon, yung five minutes five minutes, kaya minsan dun ako na-le-late eh (laughs). Yun na yung problema ko kaya minsan nagagalit yung misis ko, ganun,” he admits.

Source: http://push.abs-cbn.com/features/10242/jayson-gainza-offers-marriage-advice-for-melai-cantiveros-and-jason-francisco/

No comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About